7-thoi-quen-thong-minh-giup-phong-ngua-benh-tieu-duong-hieu-qua

7 thói quen thông minh giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

Bệnh tiểu đường là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh lý hiểm nghèo, điển hình như tai biến mạch máu não, bệnh tim mạch, suy thận, liệt dương,… Vì thế, để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do bệnh lý này gây ra thì bạn nên tìm hiểu và áp dụng bí quyết “vàng” từ chính thói quen sinh hoạt hàng ngày trong bài viết dưới đây.

Bệnh tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu do tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc sản xuất đủ nhưng không hoạt động bình thường.

7 thói quen thông minh giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

  1. Giảm cân

7-thoi-quen-thong-minh-giup-phong-ngua-benh-tieu-duong-hieu-qua
Giảm cân giúp bạn phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Sau khi ăn, lượng lớn đường từ thức ăn được hấp thụ vào trong máu. Nhờ insulin, đường được vận chuyển đi đến các tế bào, duy trì trong một phạm vi an toàn. Chính sự trao đổi chất diễn ra trong tế bào để chuyển hóa đường thành năng lượng. Tuy nhiên, với người bị béo phì cơ chế vận chuyển, chuyển hóa glucose diễn ra hạn chế.

Do vậy, việc kiểm soát cân nâng bằng cách chăm chỉ tập thể dục, có chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

XEM NGAY: Những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường không phải ai cũng biết

  1. Chế độ ăn uống nhiều rau xanh

Rau xanh là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho con người bởi chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu. Không những vậy, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, rau xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa và nguyên tố magie có tác dụng giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

  1. Nên ăn thực phẩm tươi và bỏ qua thực phẩm chế biến sẵn

7-thoi-quen-thong-minh-giup-phong-ngua-benh-tieu-duong-hieu-qua1
Thực phẩm tươi giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường

Các loại thực phẩm tươi như trái cây, rau xanh, các loại hạt, cá, thịt,… có thể giúp bạn tránh được lượng carbonhydrate tinh chế, transfat, đường khiến bạn tăng cân không lành mạnh và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

  1. Ngủ đủ giấc

Một bí quyết nữa mà bạn nên áp dụng để ngăn ngừa bệnh đái đường đó là ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc, đúng giờ sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, giảm nguy cơ béo phì dẫn đến đái đường.

  1. Tập thiền hàng ngày

Các hormone cortisol, glucagon và epinephrine tăng cao khi bạn bị stress là nguyên nhân dẫn tới đường huyết cao, gây kháng insulin. Do đó, tập thiền hàng ngày sẽ giúp tâm hồn bạn thư thái, tránh được bệnh tiểu đường cũng như các bệnh lý nan y khác.

  1. Tập thể dục hàng ngày

7-thoi-quen-thong-minh-giup-phong-ngua-benh-tieu-duong-hieu-qua2
Tập thể dục đều đặn

Khi bạn có chế độ tập luyện thể chất hàng ngày, đều đặn sẽ giúp cải thiện độ nhạy cảm của mô cơ đối với insulin và kiểm sát cân nặng hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ tránh xa được bệnh đái đường một cách hiệu quả.

  1. Thăm khám bệnh thường xuyên

Một bí quyết nữa giúp bạn ngăn ngừa được bệnh tiểu đường đó chính là thói quen thăm khám bệnh định kỳ, thường xuyên để phát hiện bệnh sớm, từ đó có hướng điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Hi vọng rằng, với những bí quyết ngừa bệnh tiểu đường lành mạnh trên sẽ giúp bạn phòng ngừa căn bệnh nan y này một cách hiệu quả.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Nguồn: http://tieukhatthang.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *